15.2.59

ศิลปิน Boy Peacemaker | บอย พีซเมคเกอร์

Boy Peacemaker

ประวัติของ Boy Peacemaker (รายชื่อเพลงด้านล่าง)

       ก่อนที่จะมาเป็นชื่อวง Peacemaker นั้นเคยใช้ชื่อวงว่า Green tea มาก่อน โดยมีสมาชิกคือ อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี "บอย" และ พีระ เทศวิศาล "พีท" แต่ด้วยความที่อยากให้ชื่อวงฟังดูเข้มแข็งยิ่งขึ้น ทั้งคู่จึงเลือกที่จะใช้ชื่อ Peacemaker ที่แปลว่า ผู้รักษาสันติภาพ โดยให้เหตุผลว่า โลกนี้ไม่ควรสร้างเสรีภาพด้วยสงคราม แต่ควรสร้างเสรีภาพกันด้วยเสียงเพลงมากกว่า

       บอย พีซเมคเกอร์ นั้นก่อนที่จะเริ่มเดินตามฝันของตัวเองอย่างจริงจัง เขาเริ่มชีวิตการทำงานด้วยการเป็นพนักงานบริษัทเอกชนมาก่อน แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ทิ้งสิ่งที่ตนเองรัก โดยได้รับจ้างร้องเพลงตามร้านอาหารกึ่งผับควบคู่ไปด้วย หลังจากทำงานประจำควบคู่กับร้องเพลงตามร้านอาหารกึ่งผับมาได้ระยะหนึ่ง ก็รู้สึกว่างานประจำที่ทำไม่ใช่สิ่งที่ตนเองต้องการ จึงตัดสินใจเลือกที่จะร้องเพลงตามร้านอาหารกึ่งผับเพียงอย่างเดียว ได้จับคู่กับพีท เป็นวงดูโอเล็กๆ ให้ความบันเทิงตามร้านอาหารกึ่งผับหลายแห่ง โดยเริ่มจากร้าน Gasso เป็นแห่งแรก และเป็นที่ที่ทีมงานของเบเกอรี่ มิวสิก ได้ฟังเพลงที่เขาร้อง จึงได้ชักชวนให้ร่วมงานในอัลบั้ม Million ways to love Part I ของบอย โกสิยพงษ์    

       “หัวใจผูกกัน” คือเพลงแรกของเขาที่ได้ร้องให้คนทั่วประเทศได้ฟัง และด้วยความเพราะของเพลงก็ทำให้ บ.บอร์ดคลาส ไทยเทเลวิชั่น ผู้จัดละครเรื่องพระจันทร์แสนกล ทางช่อง 3 นำเพลงหัวใจผูกกัน ไปเป็นเพลงประกอบละครเรื่องนี้ด้วย ​
       หลังนั้นไม่นาน อนุวัฒน์ และ พีระ จึงได้รับการติดต่อให้เซ็นสัญญาให้เป็นศิลปินในสังกัด Green Beans และได้มีผลงานชิ้นแรก (2546) ในอัลบั้มพิเศษของค่ายคือ Greenlight Project ภายใต้ชื่อวงพีซเมกเกอร์

       หลังจาก พีซเมกเกอร์มีผลงานเพลงได้ 2 อัลบั้ม ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงกับวง เนื่องจากพีระ ไม่ต่อสัญญากับ Green Beans และออกไปทำอัลบั้มของตัวเอง (ภายหลังอยู่สังกัด Mono Music) ทางค่ายเพลงจึงให้อนุวัฒน์ออกอัลบั้มในนาม Peacemaker ตามเดิมแต่ไม่มีพีทเป็นสมาชิกอีกต่อไปแล้วชื่อ อัลบั้ม 3to1 ต่อมาได้ออกอัลบั้มเดี่ยว ภายใต้ชื่อว่า บอย Peacemaker อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกคือ Sense of Sound ซึ่งมีเพลงฮิตอย่าง ความอ่อนแอ

ข้อมูลจาก : Wikipedia
ภายใต้ใบอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ CC-BY-SA
อัลบั้ม : New Single

1.เพลง ลอง
2.เพลง ไว้อาลัย
3.เพลง พื้นที่ทับซ้อน
4.เพลง ยังไกล

อัลบั้ม : The Songs I Wrote

1.เพลง เสี่ยง
2.เพลง รูปถ่ายที่หายไป
3.เพลง ส่วนเกิน
4.เพลง ไม่เคยถาม
5.เพลง ความอ่อนแอ
6.เพลง เนื้อคู่
7.เพลง ด้วยความเต็มใจ
8.เพลง ยังไม่พ้นขีดอันตราย
9.เพลง ฝันไปเถอะ
10.เพลง รูปเก่าที่หายไป (Acoustic)

สิ่งที่น่าสนใจ