23.10.61

ศิลปิน The TOYS | เดอะทอยส์

The TOYS เดอะทอยส์

ประวัติของ The TOYS (รายชื่อเพลงด้านล่าง)

       ธันวา บุญสูงเนิน เกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2538 ชื่อเล่น เอม หรือ ทอย เป็นคนนครราชสีมา ชื่อในวงการเพลง The Toys เป็นนักร้อง นักดนตรี เขายังเป็นลูกของอดีตนักร้องสาว นิตยา บุญสูงเนิน และเป็นหลานของ เจินเจิน บุญสูงเนิน ทอยสนใจด้านดนตรีตั้งแต่ตอนเด็ก และได้ไปเรียนหนังสือที่ต่างประเทศในตอนประถม จนเมื่อเขาวัยรุ่นก็ได้เข้าแข่งขันกีตาร์มากมาย อาทิ Light Ibanez Guitar Solo Competition 2014 ได้ที่ 2 ของประเทศ, ได้ที่ 5 จาก Kiesel Guitars Solo Contest

       หลังจากที่เริ่มมีประสบการณ์ด้านงานเพลงมากขึ้น ทอยก็ได้เปิดช่องยูทูบเป็นของตนเองโดยใช้ชื่อว่า THURSDAY โดยเขาได้ปล่อยงานเพลงบนโลกออนไลน์ครั้งแรกด้วยเพลง หน้าหนาวที่แล้ว

       การเข้าสู่วงการเพลง และ อัลบั้มแรก SUN เมื่อเป็นที่รู้จักในวงการมากขึ้น ทางสังกัดวอทเดอะดักซ์ จึงเชิญให้ทอยเข้ามาร่วมงานในสังกัด โดยเริ่มเซ็นสัญญาเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2560 และออกซิงเกิลแรกอย่างเป็นทางการในเพลง ก่อนฤดูฝน โดยก่อนที่จะออกซิงเกิลแรกอย่างเป็นทางการนั้น ทางสังกัดก็ได้นำเพลงซิงเกิลก่อนหน้านี้ หน้าหนาวที่แล้ว มาเปิดตามวิทยุอีกครั้งจนติดอันดับเพลงหลายสถานีอีกด้วย

       ตลอดช่วงปี 2560-2561 ความนิยมในตัวเดอะทอยส์ได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทำให้เขาได้ร่วมเป็นศิลปินรับเชิญให้กับศิลปินอื่นๆ เช่น ลิปตา ในเพลง "Bad Luck" และยังมีโอกาสร่วมงานกับ บอย โกสิยพงษ์ ในเพลง “เหตุผล” อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือทำเพลงกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์อีกด้วย และต่อมาในช่วงสิ้นปี พ.ศ. 2561 เดอะทอยส์ได้เปิดตัวอัลบั้มแรกที่มีชื่อว่า SUN ซึ่งมีงานเปิดตัวอัลบั้ม จัดขึ้นที่ EmQuartier โดยอัลบั้มออกวางจำหน่ายในวันที่ 25 ตุลาคม 2561
อัลบั้ม : SUN

1.เพลง หน้าหนาวที่แล้ว
2.เพลง ก่อนฤดูฝน (SUN Version)
3.เพลง 4:00
4.เพลง TOY (SUN Version)
5.เพลง พูดไม่ออก
6.เพลง Sleep Now (feat.ฟักกลิ้ง ฮีโร่)
7.เพลง ลาลาลอย (100%)
8.เพลง เวลาขับรถ
9.เพลง Stars

ปรากฏในอัลบั้ม
-เพลง 8 วินาที (JOOX Spotlight Project)

ไม่มีอัลบั้ม
-เพลง เหมือนหลับตา
-เพลง TOY
-เพลง ก่อนฤดูฝน

เพลงที่ The TOYS ร่วมร้อง
1.เพลง เหตุผล | Boyd Kosiyabong


ข้อมูลจาก : Wikipedia
ภายใต้ใบอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ CC-BY-SA

สิ่งที่น่าสนใจ