25.9.58

ศิลปิน Mahafather | มหาฟาเทอร์

Mahafather

ประวัติของวง MahaFather (รายชื่อเพลงด้านล่าง)

       วง Pop Rock สายพันธ์ุเศร้า ในสังกัด Crispy Sound ทั้ง 3 คน เริ่มก่อต้ังวงเมื่อปี 2552 โดย ใช้ชื่อวง Mahafather เล่นในงาน MSU Music Festival (มหาวิทยาลัยมหาสารคาม) ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรก ในตอนนั้นแนวเพลงที่ทำเป็นแนว Grunge Rock และได้ทำงาน ดนตรปีปล่อยใน Youtube เรื่อยมา เช่น เพลง Down, น้องพี่, ช่วยตัวเอง ฯลฯ ซึ่งเป็นเพลงที่มีเนื้อหายียวนกวนประสาท เข้ากับแนว Rock แบบดิบๆ หลังจากนั้นทางวงจึงได้แต่งเพลงร้ายๆออกมา เพื่อหวังว่าจะเข้าถึงคนฟังได้ง่ายขึ้น จนมีโอกาสได้ส่งไปที่สถานีวิทยุ Fat Radio 104.5 จึงทำให้เพลงของทางวงได้เปิดในช่วง Bedroom Studio ทำให้มี กระแสอยู่พักหนึ่ง จนได้มาร่วมงานกับทางค่าย Crispy Sound ได้ทำซิงเกิ้ลเพลง ร้ายๆ ออกมาเป็นเพลงเปิดตัว โดยเผยแพร่ในวันที่ 8 กันยายน 2557

       ซึ่งในปีที่ 4 นี้เป็นปีที่ทำเพลงครบอัลบั้มพอดี โดยทางวงได้วางเอาไว้ 9 เพลง และแนวทางที่วางไว้คือเป็นเพลงความรักเศร้าๆ ทั้งหมด และก็เป็นเช่นนั้น เพราะแต่ละเพลงที่ปล่อยออกมา แทบจะเป็นเพลงช้าทั้งหมด เพลงที่เป็นเพลงเร็วก็ดันเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการปลอบใจคนที่กำลัอกหักอยู่เช่นกัน

       รู้ทั้งรู้ เพลงลำดับที่ 9 ซิงเกิ้ลปิดอัลบั้มของวง Mahafatherอัลบั้ม Another part of mind หมายถึง เพลงที่กลั่นออกจากจิตใจ ที่มีเนื้อหาความรักในด้านเศร้าเกือบทั้งหมดตั้งแต่เพลงเปิดตัวของวงอย่างเช่นเพลง ร้ายๆภาพทรงจำ, ขอฉันขอ ฯลฯ ซึ่งในเพลงล่าสุดนี้มีชื่อเพลงว่า “รู้ทั้งรู้” เพลงมีเนื้อหาของคนที่ไม่เข้าใจในการกระทำของคนรัก ที่ยังคงคุยและติดต่อกับแฟนเก่าอยู่ โดยที่ไม่สนใจว่าเราจะรู้สึกอย่างไรจึงทำให้เพลงนี้เป็นความรู้สึกของอาการน้อยใจ เสียใจไม่เข้าใจ โดยมีความพิเศษที่เราได้เพิ่มเสียงเปียโนเข้ามาในเพลง เพื่อเพิ่มความเศร้าให้กับบรรยากาศเพลงนี้ รวมกับภาคดนตรีป๊อบร็อคในสไตล์ของ Mahafather จึงทำให้เพลงรู้ทั้งรู้ น่าจะเข้าถึงอารมณ์ของคนที่ตกอยู่ในความรู้สึกนี้อย่างแน่นอน

สมาชิกปัจจุบัน

- เบียร์  นายภาณุพงศ์ จำปาเฟื่อง ตำแหน่ง กีต้าร์ ร้องนำ
- จ๋าย  นายจักรพันธุ์ ดวงดี หรือ ตำแหน่ง กีต้าร์
- แบงค์  นายธนวัฒน์ ชลาชัย ตำแหน่ง เบส
- เซฟ  นายธนพัฒน์ ประโคทัง ตำแหน่ง กลอง

อดีตสมาชิก

- ต่อ  เกริกฤทธิ์ วิเศษศิริ ตำแหน่ง เบส
อัลบั้ม : Another part of mind

1.เพลง ร้ายๆ
2.เพลง ขอฉันขอ (feat.เสาวลักษณ์ ลีละบุตร)
3.เพลง ภาพทรงจำ
4.เพลง เธอไม่ควรต้องเสียใจ
5.เพลง ท้องฟ้าเมื่อไม่มีเธอ
6.เพลง ทรมาน
7.เพลง อีสานอินเธอ (feat. Christopher Chaafe)
8.เพลง แค่อ่อนไหว
9.เพลง รู้ทั้งรู้

สิ่งที่น่าสนใจ