2.2.59

ศิลปิน 60 Miles | ซิกตี้ไมล์

60 Miles

ประวัติของวง 60 Miles (รายชื่อเพลงด้านล่าง)

       หลักไมล์ที่ 60 อาจจะยังไม่ใช่เส้นชัยที่บอกประสบการณ์ทางวัยวุฒิสำหรับสมาชิกทั้ง 5 ของ Sixty Miles วงน้องใหม่ถอดด้ามของค่ายแกะดำ Blacksheep ได้เนิ่นนานพอ แต่ฝีมือและประสบการณ์ทางด้านดนตรีของพวกเขาที่มี เรียกได้ว่าเกินหลักไมล์ที่ 60 มาไกลโข

       Sixty Miles ประกอบไปด้วยสมาชิก 5 หนุ่ม จากรั้วมหาวิทยาลัยพายัพ คือ เบิ้ม (กีต้าร์), ฟลุ๊ค (ร้องนำ), พีช (คีย์บอร์ด) ,ดม (เบส) และ บีม (กลอง) ที่เป็นเพื่อนเรียนด้วยกันมาตั้งแต่ชั้นอนุบาลที่โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัยมิตรภาพที่ยาวนาน ทำให้พวกเขารวมตัวกันตั้งวงดนตรีอย่างจริงจังตอนเรียนมัธยมต้น ในชื่อของวง Jive โดยสมาชิกแรกเริ่ม มีเพียงแค่ ดม, เบิ้ม, บีม และ ฟลุ๊ค ที่ต่างพากันผ่านสมรภูมิการประกวดมาหลายเวที ตั้งแต่ยังไม่พ้นวัยทำบัตรประชาชน

       จากประสบการณ์ดนตรีที่ข้ามผ่าน สมาชิกวงได้สับเปลี่ยนหมุนเวียนไปหลายรุ่น กระทั่งมาลงตัวที่ 5 คนในปัจจุบัน พร้อมกับชื่อวงที่เปลี่ยนมาเป็น Sixty Miles อย่างเป็นทางการ เมื่อเดินเข้าสู่ระดับการเรียนในมหาวิทยาลัย รวมถึงฝีไม้ลายมือทางดนตรีที่ก้าวขยับขึ้นไปเล่นอาชีพกันอย่างจริงจังในผับดังของจังหวัดเชียงใหม่ อย่าง Warm Up และที่นั่นเปรียบเสมือนเป็นบันไดก้าวแรกที่เปิดโอกาสทางความสามารถของพวกเขาให้ทาง แบล็คชีพ ได้เห็น หลังจากผลงานที่ส่งเข้ามาผ่านการพิจารณา “มีโปรเจ็คท์พิเศษของ Warm Up พี่ที่ร้านเขาอยากได้เพลงมาทำการกุศล เป็นอัลบั้ม 10 ปีของร้าน Warm Up พวกผมก็ทำเพลงส่งไป 3 เพลง แล้วมันมีอยู่เพลงหนึ่งที่ทางหุ้นส่วนเขาชอบ แล้วเพลงนี้ก็ได้รับการโปรโมทจนติดชาร์ททาง คลื่นวิทยุ ทำให้เรามีแรงที่อยากทำเพลงมากขึ้นไปอีก” ​

       คือสมัยที่เริ่มเล่นดนตรี พวกเราก็แต่งเพลงเองตั้งแต่เรียน ม.2 - ม.3 นะครับ แต่งเก็บมาเรื่อยๆ แล้วเราก็มีเพลงอยู่เพลงหนึ่งชื่อเพลง “เวทมนตร์” ที่เลือกมาใส่ในอัลบั้มชุดนี้ เพลงนี้เป็นเพลงที่พี่คนหนึ่งเขาแต่งไว้ แล้วเขาก็อยากให้เราเล่น ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่พวกเราชอบ แล้วก็ใช้เล่นมาตลอด เหมือนเป็นเพลงประจำวงนะครับ พอเข้ามาทำอัลบั้มกับทางแบล็คชีพ เราก็เลยอยากใช้เพลงนี้เป็นเพลงแนะนำ เพราะมันเหมือนกับเป็นเพลงแรกที่เปิดตัวพวกเราให้คนได้รู้จัก

       “จุดเด่นอีกอย่างของพวกเราก็คือความเป็นวงนะครับ ไม่ใช่ว่าพวกเราแต่ละคนเล่นในแบบของใครของมัน เราอยากให้คนฟังลองใช้หูและใช้ใจในการฟังด้วยนะครับ แล้วจะรู้ว่าเพลงมันเพราะยังไง ไม่ว่าอะไรก็ตามสิ่งที่เน้นก็คือ เราทำยังไงก็ได้ให้เพลงที่ออกมาฟังแล้วต้องเพราะครับ”

ที่มา http://www.facebook.com/SixtyMiles
อัลบั้ม : Milestone EP

1.เพลง Star
2.เพลง ยิ่งห้ามยิ่งยุ
3.เพลง หากฉันตาย
4.เพลง เกินคำบรรยาย
5.เพลง คำขอร้อง
6.เพลง Lady Killer

เพลงประกอบละคร

1.รักของเธอจริงไหม | Ost.ไฟล้างไฟ

สิ่งที่น่าสนใจ