19.1.59

ศิลปิน Slot Machine | สล็อตแมชชีน

Slot Machine

ประวัติของวง Slot Machine (รายชื่อเพลงด้านล่าง)

       ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับวงดนตรีร็อคจากประเทศไทย ที่จะก้าวไปข้างหน้าและฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆเป็นเวลาถึง 10 ปี โดยยึดดนตรีเป็นอาชีพหลักเพียงอย่างเดียว แต่ 10 ปีที่ผ่านมา Slot Machine สามารถยืนยันถึงความสำเร็จและพัฒนาการอย่างต่อเนื่องของวงได้เป็นอย่างดี

       จากจุดเริ่มต้นเหมือนนักเรียนมัธยมทั่วๆไป ที่ตั้งวงดนตรีเพื่อเข้าประกวดในงานของคลื่นวิทยุระดับประเทศ, ผ่านความผันผวนของวงการดนตรี จากยุคคาสเซ็ตเทป สู่โลกยุคดิจิตัลดาวน์โหลด, ผ่านการเปลี่ยนแปลงสมาชิกและบททดสอบมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง คือความมุ่งมั่นในการทำงาน และความกล้าที่จะท้าทายทุกโอกาสที่ก้าวเข้ามาในเส้นทางสายดนตรีของพวกเขา

       Slot Machine ได้โอกาสออกอัลบั้มแรกชื่อเดียวกับวงในปี 2004 โดยมีเพลงสโลว์ร็อค อย่าง ‘รอ’ เป็นเพลงฮิตเพลงแรกของวง, ตามด้วย ‘Mutation’ อัลบั้มที่ 2 ในปี 2006 ซึ่งทางวงได้ร่วมงานกับ Scott Moffatt (อดีตสมาชิก The Moffatts วงบอยแบนด์ชื่อดังจากแคนาดา) ที่เข้ามารับหน้าที่โปรดิวเซอร์และมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ซาวนด์ดนตรีร็อคที่แปลกใหม่ให้กับวง โดยอัลบั้มนี้มีเพลงที่ทำให้วัยรุ่นทุกคนรู้จักกับ Slot Machine อย่าง ‘ผ่าน’ และ ‘คำสุดท้าย’ ไม่นานนักหลังจากออกอัลบั้มนี้ Slot Machine ก็ได้รับโอกาสเป็นวงเปิดให้กับ Linkin Park ในคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ ต่อหน้าแฟนเพลงกว่า 30,000 คน  

        ในปี 2008 Slot Machine ออกผลงานชุดที่ 3 ที่ใช้ชื่อว่า ‘Grey’ โดยมีเพลงดังอย่าง ‘ฝัน’ และบทเพลงแนวทดลองอย่าง ‘ฤดู’ ที่แม้จะไม่ใช่เพลงที่ฟังง่าย แต่ก็สามารถชนะใจแฟนๆด้วยการแสดงสดอันยอดเยี่ยมในทุกโชว์

       Slot Machine ก้าวสู่แถวหน้าของวงการเพลงไทยด้วยอัลบั้ม ‘Cell’ผลงานชุดที่ 4 ในปี 2011 ที่พวกเขาร่วมงานกับศิลปินและโปรดิวเซอร์หัวก้าวหน้าอย่าง อย่าง เจ-มณฑล จิรา โดยผลงานชุดนี้ส่งให้ Slot Machine คว้ารางวัล ‘อัลบั้มแห่งปี (Album of The Year)’ และ ‘ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม (Best Group)’ จากหลายสถาบัน โดยมีเพลงดังที่คนร้องตามได้ทั้งประเทศอย่าง ‘จันทร์เจ้า’ และบทเพลงร็อคที่นำเสนอความเป็นไทยได้อย่างลงตัวในเพลง ‘พระอาทิตย์ทรงกลด’

       2013 ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จของ Slot Machine พวกเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล MTV EMA ในฐานะตัวแทนของประเทศไทย, ตามด้วยโอกาสครั้งยิ่งใหญ่เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแสดงคอนเสิร์ต MTV EXIT LIVE IN MYANMAR คอนเสิร์ตต่อต้านการค้ามนุษย์ซึ่งจัดขึ้นที่จัตุรัสประชาชน หน้ามหาเจดีย์ชเวดากอง ต่อหน้าผู้ชมชาวเมียนมาร์ กว่า 70,000 คน โดยร่วมเวทีเดียวกับศิลปินระดับโลกอย่าง Jason Mraz

       Slot Machine ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล MTV EMA ในฐานะตัวแทนประเทศไทยอีกครั้งในปี 2014 ปีเดียวกับที่ทางวงได้วางจำหน่ายอัลบั้ม ‘Rainbow’ผลงานชุดที่ 5 ที่ได้โปรดิวเซอร์ฝีมือเยี่ยมชาวออสเตรเลีย Daniel Denholm มาร่วมงานในอัลบั้มนี้ เปิดตัวด้วย ‘รุ้ง’ เพลงร็อคสุดมันที่อัดแน่นด้วยพลังงาน, ตามด้วย ‘เคลิ้ม’ เพลงฮิตที่มีผู้ชมผ่านทาง YouTube มากกว่า 61 ล้านวิว

       และในช่วงปลายปี 2014 นี่เองที่ Slot Machine พิสูจน์ความเป็นวงร็อคแถวหน้าของเมืองไทยด้วยการจัดคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 10 ปี ‘Slot Machine - The First Contact’ คอนเสิร์ตที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ต่อหน้าแฟนเพลงกว่า 15,000 คน เต็มความจุ ของอิมแพ็ค อารีน่า

       วันนี้ความท้าทายของ Slot Machine ยังไม่สิ้นสุด เมื่อทั้ง 4 สมาชิกตัดสินใจแต่งเพลงในอัลบั้มใหม่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด เพื่อต่อยอดผลงานสู่ระดับสากล สากล แน่นอนว่าการตัดสินใจครั้งนี้ย่อมมีความเสี่ยงกับฐานแฟนเพลงชาวไทยที่มีจำนวนนับล้าน แต่ทั้ง 4 สมาชิกก็เลือกที่จะก้าวไปข้างหน้าอีกครั้ง โดยครั้งนี้ทางวงได้รับโอกาสดีๆในการร่วมงานกับ Steve Lillywhite โปรดิวเซอร์ชั้นนำระดับโลกเจ้าของ 6 รางวัล Grammy Awards ที่เคยร่วมงานกับวงระดับโลกอย่าง U2, Rolling Stones, The Killers และ 30 Seconds To Mars มาแล้ว

ที่มา : www.slotmachine.band
อัลบั้ม : New Single

1.เพลง Know Your Enemy

อัลบั้ม : Spin the World

1.เพลง Give It All to You
2.เพลง And We Go
3.เพลง Sky Burning Stars
4.เพลง Say What You Want
5.เพลง I Know, I Know
6.เพลง Girl ! Do It Again
7.เพลง Spin The World
8.เพลง The Land of Himmaphan
9.เพลง Sweet Bird
10.เพลง MRT

อัลบั้ม : Spin The World Thailand - EP

1.เพลง ได้เวลา
2.เพลง ไม่มีความรัก
3.เพลง ยังเหมือนเดิม
4.เพลง ค้น
5.เพลง จรวด
6.เพลง หลับตา

อัลบั้ม : Mutation

1.เพลง Break Down
2.เพลง ผ่าน
3.เพลง คำสุดท้าย
4.เพลง Your Eyes
5.เพลง ความรัก
6.เพลง หลอน
7.เพลง Mutation
8.เพลง ภาวนา
9.เพลง Paper Cage
10.เพลง Supernova
11.เพลง สิ่งหนึ่งในใจ
12.เพลง I Should
13.เพลง รอ (Acoustic Version)

สิ่งที่น่าสนใจ