25.12.58

ศิลปิน Tony Phee | โทนี่ ผี

Tony Phee

ประวัติของ Tony Phee (รายชื่อเพลงด้านล่าง)

       โทนี่ ผี หรือ ธนัญชัย ชนะโชติ (พี่ต้น) เกิดวันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2526 เป็นนักร้อง นักดนตรี และนักแต่งเพลงชาวไทย และเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินอาทิ Lolita , Samurailoud , Day Light , สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว อีกทั้งยังเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท โมบาย อินดี้ ดิจิตอล (Mobile Indi Digital co. Ltd) ผู้ให้บริการดูแลลิขสิทธิ์ทางด้านดิจิตอลกับศิลปินอิสระมากมาย

       โทนี่ ผี มาจากชื่อเล่น "ต้น" เวลาเจอกับเพื่อนที่เป็นฝรั่งก็จะเรียกว่า โทนี่ จะใช้ชื่อโทนี่เฉยๆก็กลัวคนจะสับสนกับโทนี­่อื่น ก็เลยอยากหาคำมาเติมอีกคำ เหมาะกับที่พี่ต้นเป็นคนกลัวผี และระหว่างบันทึกเสียงในห้องอัดก็เจอผีด้วย เลยลองเอาคำว่าผีมาเติม แล้วชอบเพราะมันฟังสะดุดหู อีกอย่างเวลาแผ่นซีดีวางขายก็สามารถเรียกแ­ผ่นโทนี่ ผีสั้นๆว่าแผ่นผีก็ได้

       การศึกษา จบศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ สาขา โฆษณาการจัดการ มหาวิทยาลัย กรุงเทพ เกียรตินิยม อันดับ 2 โดยเริ่มสนใจทางด้านดนตรีตั้งแต่อายุ 8 ขวบและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังทางวงการดนตรีให้กับศิลปินมามากมาย และเขายังทำงานในบริษัท Mobile Indy Digital Co.,Ltd (ประเทศไทย) จำกัด ในแผนก Youtube MCN Speacialist เป็นเจ้าของห้องอัด Tony Phee Studio

       ปัจจุบันโทนี่ ผีได้สมรสกับ ปารณีย์ ชนะโชติ

ข้อมูลจาก : Wikipedia
ภายใต้ใบอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ CC-BY-SA

อัลบั้ม : New Single

1.เพลง ฤดูร้อนไม่มีเธอมันหนาว
2.เพลง ตายก่อน
3.เพลง กราบขอร้อง
4.เพลง วินาทีที่เธอไป (feat.กบ FLAT BOY)

อัลบั้ม : กลัว

1.เพลง กลัว
2.เพลง เริ่มใหม่
3.เพลง เพราะว่ารักเธอ
4.เพลง ฉันจะอยู่ข้างเธอ
5.เพลง คนที่แสนดี (feat.คิว Flure)
6.เพลง อย่าให้สายเกินไป
7.เพลง ยอมรับมัน
8.เพลง คำๆนี้
9.เพลง ให้เธอคืนเขาไป
10.เพลง Time Has Changed

สิ่งที่น่าสนใจ