29.11.58

ศิลปิน พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล | Jannine Weigel

Jannine Weigel พลอยชมพู ญานนีน ไวเกล

ประวัติของ พลอยชมพู (รายชื่อเพลงด้านล่าง)

       ญานนีน ภารวี ไวเกล ชื่อเล่น พลอยชมพู เป็นนักร้องและนักแสดงลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เกิดที่เมืองสไตน์เฟิร์ต ในประเทศเยอรมนีและเติบโตอยู่ที่นั่นจนอายุ 10 ปี ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2553 ครอบครัวของเธอได้ย้ายมาอยู่เมืองไทยจนปัจจุบัน เธอมีพี่ชายทั้งหมด 3 คน(เกิดปี 2529-2531-2533) เป็นคนสุดท้องจบการศึกษาระดับอนุบาลจากเซนท์มาติน เมืองสไตน์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี จบการศึกษาระดับประถม ที่โรงเรียนเรเก่นโบเก่นชูเล เมืองสไตน์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ปัจจุบันกำลังศึกษาปริญญาตรีล่วงหน้า สัมฤทธิบัตร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ และจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นกับสถาบันทางไกล

       พลอยชมพู ได้เข้าสู่วงการบันเทิงไทยโดยผ่านโมเดลลิ่ง ในปี พ.ศ. 2553 อีกทั้งมีโอกาสแสดงภาพยนตร์โฆษณาบางส่วน และประกวดหนูน้อยนพมาศและหนูน้อยสงกรานต์ เมื่ออายุได้ 11 ปี พลอยชมพูสนใจที่จะเป็นนักร้อง จึงฝึกฝนร้องเพลงด้วยตนเองอยู่ 3 เดือนอีกทั้งยังสมัครเข้าประกวดร้องเพลงในรายการ ซิงกิ้งคิดส์ โดยพลอยชมพูได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากนั้นก็ได้รับการติดต่อจากค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และได้มาร่วมแสดงมิวสิควิดิโอเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ ของวง เก็ตสึโนวา และต่อมาได้คัฟเวอร์เพลงออกเผยแพร่ในปีถัดมาบนช่องยูทูบของเธอที่ชื่อ Jannine Weigel ทำให้เธอมีชื่อเสียงทางดนตรีและได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดในแกรมมี่เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2555

       ปี พ.ศ. 2558 พลอยชมพูมีผลงานเพลงเป็นของตนเอง "ชักดิ้นชักงอ" ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในวงการอย่างเป็นทางการ จากนั้นก็มีผลงานละครเรื่องแรกเช่นกัน ในละครเรื่อง บัลลังก์เมฆ รับบทเป็น วีรินทร์ ร่วมกับจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล ในปีเดียวกัน เธอมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ รุ่นพี่ อีกด้วย

       ปี 2561 นั้นหลังหมดสัญญาได้ย้ายสังกัดมาอยู่ค่ายยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) ภายใต้ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค กรุ๊ป มีซิงเกิล "ปากร้าย ใจรัก"

Official website : https://www.jannineweigelofficial.com
อัลบั้ม : EP Genesis

1.เพลง Raindrops
2.เพลง Still Your Girl
3.เพลง Pluto
4.เพลง Shotgun
5.เพลง Guard Your Heart

เพลงประกอบภาพยนตร์ รุ่นพี่

1.เพลง เธอเดินเข้ามา

สิ่งที่น่าสนใจ