2.8.58

ศิลปิน Lipta | ลิปตา

ศิลปิน Lipta

ประวัติของวง Lipta (รายชื่อเพลงด้านล่าง)

       กลางปี 2548 ชื่อของ ลิปตา ได้ถือกำเนิดขึ้นในวงการเพลงไทยในฐานะ ศิลปินอันดับแรกของค่าย Loveis ที่ประกอบด้วยเด็กหนุ่มที่หลงรักในเสียงดนตรีสองคน คือ แทน ธารณ ลิปตพัลลภ และ คัตโตะ อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล

       จากจุดเริ่มต้นด้วยความชื่นชอบและหลงใหลในสไตล์อาร์แอนด์บีป็อป ทำให้ทั้งคู่ได้มาพบและลงมือมือแต่งเพลง ทำดนตรีด้วยกัน โดยใช้ชื่อวงว่า “ลิปตา” ซึ่งสื่อความหมายเปรียบตัวเองเป็นเหมือนสิ่งใหม่ที่อยู่ไกลตาแต่น่าค้นหา   ผลงานเพลงแรกของพวกเขาคือ “กอดตัวเอง” ถูกเปิดครั้งแรกทางสถานีวิทยุแฟตเรดิโอและได้เสียงตอบรับจากผู้ฟังอย่างมากมาย นั่นจึงเป็นเส้นทางที่ทำให้เข้ามาร่วมงานเป็นศิลปินในสังกัด Loveis ในเวลาเวลาต่อมา

       อัลบั้มชุดแรกของลิปตา เป็นดนตรีในแนว “Rhythm & POP” ที่มีส่วนผสมอาร์แอนด์บีและฮิปฮอป รวมอยู่ด้วย เนื้อหาของเพลงเป็นมุมมองความรักในแง่บวก มีเพลงที่ได้รับความนิยมอยู่หลายเพลง ไม่ว่าจะเป็น “กอดตัวเอง” ที่เคยถูกรวมอยู่ในอัลบั้ม “Love Is Vol.1” กับเพลง “ถ้าฉันเปลี่ยนใจเธอได้” หรือ เพลงช้าอย่าง “ฝืน” ที่กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์จของหลายสถานีวิทยุในช่วงเวลานั้น

       นับตั้งแต่ช่วงเวลาจากการออกอัลบั้มชุดแรก ทั้งคู่ได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางดนตรีจากการได้ร่วมงานกับศิลปินในสังกัดเลิฟอิสและสังกัดอื่นๆ ทั้งงานคอนเสิร์ตและงานเบื้องหลังต่างๆ ในฐานะคนทำเพลง ประสบการณ์และเรื่องราวมากมายที่ได้รับกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งคู่ตั้งใจถ่ายทอดออกมาเป็นอัลบั้มชุดที่สองของพวกเขา Can you see me? ที่ยังคงแนวดนตรี “Rhythm & POP” ด้วยแนวคิดของการทำเพลงเพื่อความสุขของตนเองและสร้างความสุขให้กับผู้อื่นไปพร้อมกันด้วย

สมาชิก
-cuttO (อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล)
-TaN (ธารณ ลิปตพัลลภ)
อัลบั้ม : New Single

1.เพลง เหงา
2.เพลง ไม่คิด
3.เพลง ไม่เป็นไร (feat.UrboyTJ)
4.เพลง อาย Love You (feat.Olives)
5.เพลง เรื่องที่ขอ (feat.Special guest)
6.เพลง Good Luck (feat.Maiyarap)
7.เพลง TRIP
8.เพลง ได้ข่าว (feat.Cd Guntee)
9.เพลง อยากมีแฟนแล้ว (feat.Lazyloxy)

อัลบั้ม : Young

1.เพลง ยัง (feat.Mildvocalist)
2.เพลง เชื่อฉันนะ...เถอะนะ
3.เพลง ไม่ต้องขอโทษ
4.เพลง แค่รู้ว่ารัก
5.เพลง ลองคุย (feat.Southside)
6.เพลง เอิ้ว (Ost.30+ โสด On Sale)
7.เพลง หยุดโลก
8.เพลง ใจอยากบอกรัก (feat. Room39)
9.เพลง เรารักกันน้อยลงแล้วใช่ไหม (feat.Peach The 38 Years Ago)
10.เพลง จากวันนี้ (feat. ETC)
11.เพลง ไปเที่ยวกันไหม (feat.Joey Boy)
12.เพลง เธอเป็นเธอ
13.เพลง น่ารักฝุดๆ
14.เพลง ดีดี
15.เพลง ไม่ต้องกลัว

สิ่งที่น่าสนใจ