18.4.59

ศิลปิน Jelly Rocket | เจลลี่ ร็อคเก็ต

Jelly Rocket

ประวัติของวง Jelly Rocket (รายชื่อเพลงด้านล่าง)

       จุดเริ่มต้นของวงเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2556 ด้วยการนำเพลงสากลที่มีชื่อว่า Empire State of Mind ของ Alicia Keys มาขับร้องในแบบฉบับของตัวเอง คำว่า Jelly Rocket มีที่มาจากการที่สมาชิกในวงชอบทานไอศกรีม เริ่มมีผลงานครั้งแรกในปี พ.ศ. 2557 จากเพลง How Long เป็นเพลงที่แต่งโดยภัค พูดถึงการคิดถึงใครสักคนและไม่ได้พบกันเป็นเวลานาน โดยแต่งเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด เพราะเห็นว่าการเขียนเพลงเป็นภาษาไทยค่อนข้างยากในเรื่องของวรรณยุกต์และสระ เพลงนี้ถูกนำมาเป็นเพลงประกอบโฆษณาที่ชื่อว่า "Lalin" ต่อมาได้ปล่อยเพลงที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาไทย ชื่อเพลง ลืม จากนั้นได้ปล่อยเพลงออกมาเรื่อยๆ เช่น อิ่มใจ, เจ้าเหมียว, Under the Mistletoe เป็นเพลงประกอบโฆษณาของขวัญ The Gift

       ต่อมาได้เข้าร่วมโครงการของ "Converse Rubber Tracks Bangkok" เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักดนตรีหน้าใหม่จากทั่วโลกได้ทำงานกับมืออาชีพทางดนตรี โดยทางวง Jelly Rocket ได้อัดเสียงร้องในเพลง Stay กับค่าย Smallroom เป็นอีกหนึ่งเพลงที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษ ต่อมาในปี พ.ศ. 2558 ช่วงปลายเดือนมกราคม เพลง "ลืม" ถูกนำมาถ่ายทอดในรูปแบบมิวสิกวิดีโอ พูดถึงความรักที่ไม่สมหวัง และในปี พ.ศ. 2559 ช่วงปลายเดือนกันยายน เพลง Stay ถูกนำมาเรียบเรียงดนตรีใหม่และถ่ายทอดในรูปแบบมิวสิกวิดีโอ พูดถึงเวลาที่ใกล้จะหมดแล้ว แต่ยังอยากให้เขาอยู่กับเราต่อ ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน เพลง This is Real ถูกนำมาถ่ายทอดในรูปแบบมิวสิกวิดีโอ เป็นเพลงที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความรักของหนุ่มสาวที่ไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ก็ปล่อยให้ความรักเกิดขึ้นโดยไม่สนใจสิ่งรอบกาย จากนั้นทางวงได้มีการเปิดจองอัลบั้มรวมเพลงภาษาอังกฤษขึ้นมาอีกด้วย

       วันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2560 ได้มีการจัดคอนเสิร์ตของตัวเองเป็นครั้งแรกโดยใช้ชื่อว่า "Lucid Dream Concert" ที่ Live RCA กรุงเทพมหานคร โดยการร่วมมือกับ Malama Collective พร้อมกับการจำหน่ายอัลบั้มเต็มเป็นครั้งแรก โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า Lucid Dream ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ได้ปล่อยเพลง เก็บไว้ ซึ่งพูดถึงภาพเรื่องราวเก่าๆ เป็นความโหดร้ายที่ไม่อาจลืมเธอ ทำได้เพียงเก็บซ่อนความรู้สึกเอาไว้ไม่กล้าบอกใคร โดยเป็นการถ่ายทอดในรูปแบบมิวสิกวิดีโอ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาพบรรยากาศและความทรงจำจากสถานที่ต่างๆ ตอนที่วง Jelly Rocket ไปแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศญี่ปุ่น

สมาชิกปัจจุบัน

- ปั้น  นลพรรณ อัมพุช เกิดเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2536 สำเร็จการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยเข้าร่วมแข่งขันประกวดร้องเพลง รายการ The Winner is Thailand เมื่อปี พ.ศ. 2557
- ภัค  ณภัค นิธิพัสกร มีชื่อเดิมว่า จุฑาภัคธ ตั้งไพบูลเวชกิจ เกิดเมื่อ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2535 สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ สาขาวิชาดนตรีแจ๊ส (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง) มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นผู้อยู่เบื้องหลังและเล่นเปียโนประกอบเพลง กาลเวลาพิสูจน์คน ให้กับวง Cocktail
- โม  ชุติกาญจน์ อิสสระเสรี เกิดเมื่อ 15 มีนาคม พ.ศ. 2535 สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ สาขาวิชาเทคโนโลยีดนตรี มหาวิทยาลัยมหิดล นอกจากเป็นนักดนตรีแล้วยังรับราชการตำรวจด้วย
อัลบั้ม : Lucid Dream

1.เพลง How Long
2.เพลง Stay
3.เพลง อิ่มใจ
4.เพลง ลืม
5.เพลง This Is Real
6.เพลง จางหายไป
7.เพลง เจ้าเหมียว
8.เพลง ไม่พอ
9.เพลง เก็บไว้
10.เพลง พักสักที

ไม่มีอัลบั้ม
เพลง Under The Mistletoe (Ost.The Gift)


ข้อมูลจาก : Wikipedia
ภายใต้ใบอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ CC-BY-SA

สิ่งที่น่าสนใจ