28.6.58

เนื้อเพลง คนข้างๆ - 25hours

ศิลปิน : 25hours
อัลบั้ม : Colour In White

เธอเห็นขอบฟ้านั่นไหม  สักวันจะพาเธอไป
บนทางที่มี บางทีก็หกล้ม.. ไม่เป็นไร

มีเธอเป็นเพื่อนร่วมทาง  จับมือเคียงข้างไม่ห่าง
แค่นี้ก็พอ ชีวิตก็มีครบ.. แล้วทุกอย่าง

*  อู้ว ทำทุกวันที่มีให้งดงาม.. ด้วยกัน
เชื่อว่าวันดีๆ  มันจะรออยู่ที่ปลายทาง (อ๊ะ อ่ะ อะ อ่าว)

**  แค่เธออยู่ข้างๆ อ๊ะอ่าว ก็เปลี่ยนให้ชีวิตฉันไม่เหมือนเก่า
เธอทำให้ถนน ของฉันสวยงาม (อ๊ะ อ่ะ อะ อ่าว)
ในวันที่เราเริ่มเดินทาง  แค่เพียงมีเธอเดินกับฉันข้างๆ
ก็ทำให้โลกนี้ นั้นสดใส สวยงามไปทุกอย่าง

ที่นี่คือโลกอีกใบ ที่นี่จะไม่มีใคร
แค่เธอกับฉัน ที่รู้ว่าโลกนี้.. เป็นยังไง

( * , ** , * , ** , ** )

ที่มา/ความหมายของเพลง: แสดง
ความสุขคืออะไร? คำถามที่เราอาจจะเคยได้ยินมาแล้วหลายต่อหล­ายครั้ง ซึ่งบางคนอาจจะคิดถึงความสุขที่อยู่ไกลออก­ไป แต่สำหรับ 25 hoursนั้น เลือกที่จะหยิบความสุขกับการที่มีคนที่เรา­รักอยู่ข้างๆกายมาร้อยเรียงเป็นเพลงซิงเกิ­­ลที่ 3 จากอัลบัม Colour In White

"คนข้างๆ" (Beside)
เพลงที่พูดถึงความรู้สึกดีดีที่เกิดขึ้น เมื่อเรามี"คนข้างๆ"ไม่ว่าจะเป็­นคนในครอบครัว,เพื่อน,หรือใครก็ตามที่เข้า­มาเป็นส่วน­หนึ่งใน"การเดินทาง"­ในชีวิตของเรา

งานนี้ได้ผู้กำกับร้อยล้านอย่าง บอล-วิทยา ทองอยู่ยง จาก GTH ผู้กำกับมือทองจากภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน , เก๋า เก๋า ฯลฯ มาช่วยถ่ายทอดความรู้สึกดี ๆ ของ คนข้าง ๆ ผ่านภาพกับคอนเซปต์โดยรวมที่ต้องการภาพแบบ­สมจริง ไม่ใช่แค่คนสองคนนั่งมองหน้ากันแล้วยิ้มให­้กัน จึงนำเสนอเป็นภาพเหตุการณ์ธรรมดา ในมุมมอง คนข้าง ๆ ของแต่ละคน ซึ่ง บอล-วิทยา (ผู้กำกับ) กล่าวว่า "ครั้ง แรกที่ฟังเพลงนี้ อาจคิดถึงเฉพาะความรักแบบหนุ่มสาว แต่ยิ่งฟัง ก็รู้สึกยิ่งลึกซึ้งกว่านั้น จนทำให้คิดไปถึง เหตุการณ์ที่คนไทยเพิ่งผ่านพ้นไปกับวิกฤติ­น้ำท่วม ที่ทำให้เห็นว่าคนไทยยังอยู่ข้าง ๆ กัน รักกัน จึงเป็นที่มาของคอนเซปต์มิวสิควิดีโอเพลงน­ี้" โดย แหลม นักร้องนำ กล่าวเสริมว่า "คอนเซปต์ของมิวสิควิดีโอเพลงนี้ตรงก­ับความหมายของเพลงที่ต้องการสื่อถึงทุก สิ่ง ทุกอย่างที่อยู่ข้างกาย ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ หรือสิ่งของก็ตามต่างสามารถเป็น คนข้าง ๆ ของกันและกันได้เสมอ โดยเฉพาะเมื่อเรามีปัญหาเราจะมองเห็น คนข้าง ๆ ของเราชัดเจนขึ้นครับ"
​ ​

สิ่งที่น่าสนใจ